CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Cảnh sát Ai Cập biểu tình, từ chối đàn áp



Bài liên quan
Ai Cập cấm dân xem YouTube trong một tháng

CAIRO (AP) -Hàng trăm cảnh sát viên ở Ai Cập đã mở các cuộc biểu tình phản kháng để đòi hỏi không bị sử dụng làm công cụ đàn áp chính trị trong lúc có biến động ở quốc gia này.
Cảnh sát Ai Cập đứng yên trong lúc cuộc biểu tình chống Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đang diễn ra trước mặt phái đoàn ngoại giao người Iran, vào dịp ông Ahmadinejad đến thăm Cairo, Ai Cập, hôm Thứ Tư, 6 Tháng Hai, 2013. (Hình: AP Photo/Khalil Hamra)
Ở khoảng 10 tỉnh đã có vài chục cảnh sát viên biểu tình trước trụ sở cảnh sát mỗi tỉnh. Một số mang theo biểu ngữ cho hay họ không can dự vào việc gây đổ máu.
Tuy số người tham dự vẫn còn ít, các cuộc biểu tình này là một biểu tượng hiếm thấy về sự phản kháng của lực lượng cảnh sát Ai Cập. Hành động này cũng cho thấy sự lo ngại trong nhiều cảnh sát viên rằng sẽ gặp phản ứng giận dữ của quần chúng sau nhiều tuần lễ có đàn áp dữ dội nhắm vào thành phần chống chính phủ.
Giới tranh đấu đòi nhân quyền cáo buộc rằng cảnh sát đã có hành động tàn bạo hơn đối với họ trong đợt biểu tình mới nhất, vốn khởi sự vào ngày kỷ niệm hai năm xảy ra cuộc nổi dậy lật đổ chế độ độc tài Hosni Mubarak năm 2011. (V.Giang)

Copy từ: Người Việt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét