CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

TBT Đảng CSVN nói về quan hệ với Vatican


Sau chuyến viếng chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ý và cuộc gặp với Đức Giáo hoàng Benedict XVI tại Vatican, Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng nói ông cảm nhận được "tình cảm yêu mến Việt Nam" của lãnh đạo và người dân Ý.
Trả lời BBC Việt Ngữ về quan hệ giữa Việt Nam với Vatican cũng như giữa chính quyền với người Công giáo tại Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng nói ông tin là quan hệ "sẽ rất tốt".
Trong ngày thứ Ba, trước khi bay sang Anh, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã vào thăm Vatican dù hai bên chưa lập có quan hệ ngoại giao.
Tuy thế, đánh giá quan hệ này, ông Nguyễn Phú Trọng nói:
"Nay đã có phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam và đã có cơ chế nhóm trao đổi công tác giữa hai bên."
Trả lời câu hỏi về quan hệ giữa chính quyền và cộng đồng Công giáo, ông nói:
"Tôi có nói là tất cả chúng ta đều vì mục đích chăm lo làm sao cho nhân dân về vật chất và tinh thần... Sống tốt đời, đẹp đạo, sống Phúc âm trong lòng dân tộc. Một người Công giáo tốt trước hết phải là công dân tốt, Giáo hoàng cũng nói với tôi như thế", ông nói.
Ngay sau khi tới London vào chiều 22/1, ông Trọng đã gặp gỡ Thủ tướng Anh David Cameron và buổi tối chứng kiến lễ ký kết một số văn bản hợp tác giữa Việt Nam và Anh Quốc về Quốc phòng, Trao đổi thông tin di trú và Giáo dục.
Ngày 23/1, ông sẽ vào thăm Quốc hội Anh và sau đó có buổi tiếp xúc với Hoàng gia tại Buckingham Palace.

Copy từ: BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét