CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Cái gót Asin của Nguyễn Bá Thanh


Đồng chí Nguyễn Bá Thanh bị bắt làm con tin khi Tổng Bí thư đang ở nước ngoài

 
“Sắp tới tôi sẽ rà vô một số cái của ngân hàng, cho hốt liền, không nói nhiều”  - Nguyễn Bá Thanh. 

Chỉ sau tuyên bố rất mạnh mẽ của đồng chí tân Trưởng Ban Nội chính Trung ương chưa đầy 1 tuần, Thủ tướng CP đã lệnh cho pháo dàn cấp tập nhả đạn đáp trả. Ngày 17/1/2013, Thanh tra CP tổ chức thông báo rất long trọng, công bố kết luận Thanh tra sai phạm của thành phố Đà Nẵng, các báo dồn dập đưa tin nóng hổi.
Theo kết luận, đối tượng “có vấn đề” bị ám chỉ là chính cá nhân đồng chí Thanh cùng nhiều lãnh đạo các thời kỳ thuộc diện chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, đặc biệt kết luận thanh tra quy ngay trách nhiệm lớn nhất thuộc về Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các Phó Chủ tịch. Nên nhớ, vụ Đồ Sơn (Hải Phòng) được khoanh lại, chỉ đánh đến Giám đốc Sở TNMT mà đồng chí Tô Huy Rứa đã tịt đường lên Tổng bí thư.
Cũng tại kết luận Thanh tra này, sai phạm ở Đà Nẵng là cố ý, có hệ thống, rất tinh vi, xảy ra trong thời gian dài, làm thất thoát gần 3500 tỉ đồng. Nhiều sai phạm xảy ra ngay từ 2003 (khi Đà Nẵng mới lên đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương và khi đó đồng chí Bá Thanh đang là Chủ tịch UBND TP). Hàng loạt các văn bản của Thủ tướng, của Chính phủ bị vi phạm đã được liệt kê ra. Kết luận cũng rất “mạnh dạn” đề nghị xử lý các Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (như vậy, có cả đồng chí Bá Thanh). Chỉ một đoàn thanh tra mà dám đề xuất xử lý toàn bộ UBND một thành phố trực thuộc trung ương (xử lý cả Trưởng ban Nội chính của Đảng, cánh tay phải của Tổng Bí thư) là việc làm chưa từng xảy ra từ trước tới nay.
Kết luận Thanh tra đã có từ tháng 11 năm 2012, sau đó được đóng dấu mật và cất một chỗ, chờ khi có việc dùng đến. Chưa đầy 1 tuần sau khi đồng chí Nguyễn Bá Thanh tuyên bố sẽ bỏ tù các bố già ngân hàng, ngày 17/1/2013, Thủ tướng đột ngột lệnh cho giải mật, công bố rộng rãi nội dung kết luận thanh tra. Toàn bộ các nhà báo, nhà đài đều được tặng hẳn TOÀN VĂN kết luận thanh tra một cách rất hào phóng, được chụp và đóng gói rất cẩn thận, chu đáo. Thủ tướng còn chỉ đạo giao Bộ Công an khẩn trương điều tra, xử lý vi phạm. Có lẽ chỉ ở riêng vụ này, Thủ tướng mới đặc biệt thấm nhuần tinh thần Nghị quyết trung ương 4, chống tham nhũng kiên quyết, không nể nang.
Thông báo công bố kết luận thanh tra Đà Nẵng được đột ngột thực hiện khi Tổng Bí thư đang công du châu Âu 1 tuần. Tin từ Văn phòng Trung ương Đảng cho hay lãnh đạo VP đã biết về kết luận thanh tra nhưng hoàn toàn bất ngờ về việc tổ chức công bố rộng rãi kết luận này. Nhiều báo có trong tay toàn văn kết luận rồi, được Thủ tướng khích lệ cho đăng rồi mà vẫn “run”, không dám đưa chi tiết. Có báo đưa chi tiết thì lại đăng kèm mấy dòng bên dưới thanh minh rằng việc này không liên quan đến chuyện Trung ương điều động đồng chí Bá Thanh ra nắm quyền Trưởng ban Nội chính của Đảng. Thực tế, kết luận Thanh tra đã chính thức đề nghị xử lý đồng chí tân Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Rồi đây, không hiểu con thuyền chống tham nhũng do đồng chí Bá Thanh được Tổng Bí thư tin tưởng giao cho chèo lái sẽ đi tới đâu khi mà một đến vài đồng chí lãnh đạo TP phải vô khám, Đảng bộ TP Đà Nẵng phải nhận một án kỷ luật, cá nhân đồng chí Bá Thanh cũng không nằm ngoại lệ (đó là mức nhẹ nhất). Chống ai, ai chống, bây giờ chống ai?
Chuyện kể rằng, có cô gái sắp đi lấy chồng, anh người yêu cũ nghe tin bèn đánh tiếng dọa tung clip sex của hai người ngày xưa. Thế là cô gái lập tức phải hoãn cưới, tăm tắp nghe theo mệnh lệnh của anh người yêu cũ vì sợ clip sex bị phát tán. Tình cảnh của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, nay, thật không khác cô gái kia.
Kỳ sau: Nguyễn Bá Thanh sẽ trở thành tướng “không quân”?



Copy từ: Cầu Nhật Tân

Đọc thêm tại trang Anh Ba Sàm

Tài liệu “mật” nhưng mới được giải mật: THÔNG BÁO – Kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng trong việc chấp hành pháp luật về Thanh tra, Khiếu nại, tố cáo và Phòng, chống tham nhũng, thanh tra một số dự án đầu tư có liên quan đến việc quản lý sử dụng đất; công khai nội dung ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý sau thanh tra (TT Chính phủ).  – Kiến nghị kiểm điểm hàng loạt quan chức Đà Nẵng (NLĐ). - Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm về quản lý đất đai ở Đà Nẵng (SGTT).
Gây thất thu hơn 3.400 tỷ, lãnh đạo Đà Nẵng bị kiểm điểm (VNN).  - Sai phạm lớn về đất đai tại Đà Nẵng (TN).- Nhà nước bị thất thu trên 3.434 tỉ đồng (LĐ).  - Kết luận thanh tra đất đai Đà Nẵng: Sai phạm hơn 3.400 tỉ đồng (PLTP). - ‘Thất thu 3.400 tỷ đồng’, lãnh đạo UBND Đà Nẵng bị kiểm điểm (GDVN). - Sai phạm đất đai tại Đà Nẵng: thất thoát trên 3000 tỷ đồng (Trương Duy Nhất).  – Đà Nẵng ‘thất thu hàng ngàn tỷ đồng’ (BBC). “…vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất đai cũng như giảm giá đất, ký hợp đồng chuyển nhượng, cấp giấy chứng nhận sử dụng đất và gia hạn nộp tiền sử dụng đất sai quy định”.
3- Dù có “thanh tra”, phát hiện “thất thu”, rồi “kiểm điểm”, nhưng Người dân đã kỳ vọng vào ông Nguyễn Bá Thanh từ 10 năm trước rồi nha! (Infonet). Cho tới 7h sáng nay, đã có khoảng 9 báo đài đưa tin, bài về kết luận thanh tra này. Ông Nguyễn Bá Thanh trực tiếp nhận đơn thư của người dân =>
- BÁ BAO CÔNG BỊ PHẢN ĐÒN (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Hiệu ứng ngược? (Đông A).
Như đã hẹn với bà con trong bình luận lúc 19h45′ tối qua về một khúc ngoặt quá ngoạn mục này của công cuộc “chỉnh đổn”, xin được tiếp tục: Trước hết, cảm giác đầu tiên là thấy tội cho cái “Cánh chim báo bão” quá, khi nó vừa được nhận danh hiệu đặc biệt này đúng 1 ngày thì lại như đã trở thành “Cánh chim … dính bão”, hay nói cách khác, là “cánh ruồi”, “cánh muỗi” sa vô giữa thế trận “trâu bò húc nhau …”
Ngay khi bình về danh hiệu đẹp đẽ đó, chúng tôi đã khơi gợi một điều mà bao nhiêu “fan” của những là “Cánh chim”, “cụ Bá“, “Triệu Tử Long” này đã không hề nhắc tới, đó là khi chọn một ông tạm coi như sẽ đóng vai “Bao Công”, nhưng không thấy ai khen ngợi ông là quan thanh liêm có tiếng, một tiêu chuẩn đầu tiên mà quan trọng nhất? Thật khôi hài và đầy… “khuất tất”, chẳng có “tính đảng” chút nào! Hình như tiếp nối tinh thần đó, trong bài ngắn ở trên, blogger Đông A vội chụp ngay cho “nước cờ” của “đ/c X” có vẻ như giống với vụ “hai bao cao su đã qua sử dụng”, mà không hề biết, hoặc không muốn nói tới, đằng sau và tiếp sau kết luận thanh tra này đã có, sẽ có những nội dung động trời khác – “tuyệt mật” chứ không phải chỉ “bí mật”. “Fan” TDN thì thận trọng, khôn ngoan hơn sau hàng loạt tung hô, là chỉ (bất đắc dĩ?) trích dẫn ngắn gọn thông tin, mà không bình luận.
Có vẻ như chàng “Triệu Tử Long” đã vội quên kinh nghiệm xương máu của người đồng hương và là bạn thân Nguyễn Văn Chi mới cách đây không lâu, bị dính cú “đà đao” ngay “phút 89″, xấc bấc xang bang, rồi phải quy hàng vội, nhận “giải an ủi” với cậu quý tử được vô trung ương.
Chàng “Triệu Tử Long”, với cú “thoát hiểm” nghẹt thở bay ra trung ương trước khi nghỉ hưu chỉ mấy tháng, dường như cũng vì quá háo hức mà quên chuyện mới đó chưa lâu, chàng bị hụt một lần ra nắm chức “lãnh chúa Thủ đô”, mà nghe nói chỉ vì mấy lời đường mật của người đẹp rót vô tai bác “răng chắc” thôi, nhưng chắc chắn không thể không có những toan tính tinh vi hơn của các đối thủ.
Trở lại với kết quả thanh tra. Tại sao lại chọn thời điểm bắt đầu là năm 2003? Đó là năm chàng “Triệu Tử Long” nhảy lên chễm chệ lần lượt trên cả hai chiếc ghế được coi như “Lãnh chúa miền Trung”, nắm quyền sinh sát, mà tay Chủ tịch TP chỉ đóng vai trò “thừa lệnh” trong tất cả các phi vụ đất đai. Và cũng năm đó, ông Phan Diễn rời quê nhà, sau khi trúng Thường trực BBT, đương nhiên “vô can” trong kết quả thanh tra này; các bậc đàn anh đã về vườn của “đ/c X” sẽ … thở phào nhẹ nhõm: “Nó sẽ không động đến mình!”.
Dù bản kết luận thanh tra chỉ nhấn mạnh tới trách nhiệm các cấp lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng, chứ không nhắc tới lãnh đạo đảng, trong những sai trái về đất đai trong suốt 8 năm, song quá dễ hiểu là “AI” mới là người có đủ quyền lực thực sự để thực hiện những quyết định đó, mà oái oăm thay lại đã làm nên những “kỳ tích” được báo chí nức lời ca ngợi một thành phố xây dựng khang trang đẹp đẽ. Thêm nữa, đó mới chỉ là “bề nổi”, còn bên trong bản kết luận thanh tra đó, liệu có những gì liên quan trực tiếp tới bản thân và người thân chàng “Triệu Tử Long” không, thì công luận chưa được biết. Lời đồn thổi cũng chỉ như tham khảo, mới hôm qua nghe được từ một vị quan chức cấp cao, rằng “cả hai cha con” dính nặng, và, tới độ … (không dám nói nữa, vì nghe quá khiếp!).
Cú “ra đòn” này cũng quá khiếp! Bởi vì nó đặt các “đ/c Y, “Z”, … và “Triệu Tử Long” vào thế trớ trêu. Bên đảng có vào cuộc không? Ban chỉ đạo Phòng chống Thanh nhũng của Tổng bí thư, với chính chàng “Triệu Tử Long” trong vai Chánh văn phòng, có lấy đây làm cú thí điểm “mở hàng” cho mình không? Hu hu … “Gậy ông đập lưng ông” mất rồi!
Còn quá nhiều chuyện, nhiều thông tin để bàn luận, dự đoán, như vai trò của một nhân vật đặc biệt ở giữa “đ/c X” và “Triệu Tử Long”, tạm gọi như “siêu nhân” Thân Đức Nam Cienco 5, mà Thuyết Buôn Vua chắc phải gọi bằng cụ. Nhưng đành tạm ngưng, vì sẽ còn những chuyện lớn lao hơn rất nhiều, đó là thông tin về một Hội nghị toàn quốc vào tháng 6, như một thứ Đại hội giữa nhiệm kỳ, nghe nói sẽ có những thay đổi CỰC-KỲ-LỚN-LAO đến khó tin và khó đoán … Hẹn bà con tiếp tục vào sáng mai.
- Vừa xong phần bình luận trên, đã có độc giả méc bài này: Đồng chí Nguyễn Bá Thanh bị bắt làm con tin khi Tổng Bí thư đang ở nước ngoài (Cầu Nhật Tân). Tếu: “Chưa đầy 1 tuần sau khi đồng chí Nguyễn Bá Thanh tuyên bố sẽ bỏ tù các bố già ngân hàng, ngày 17/1/2013, Thủ tướng đồng ý cho giải mật, công bố rộng rãi nội dung kết luận. Toàn bộ các nhà báo, nhà đài đều được Thanh tra hào phóng tặng hẳn TOÀN VĂN kết luận thanh tra, được photocopy và đóng gói rất cẩn thận, chu đáo. Thủ tướng còn chỉ đạo giao Bộ Công an khẩn trương điều tra, xử lý vi phạm. Có lẽ chỉ ở riêng vụ này, Thủ tướng mới đặc biệt thấm nhuần tinh thần Nghị quyết trung ương 4, chống tham nhũng kiên quyết, triệt để, không nể nang.”
Cuối bài còn có thòng Kỳ sau: Nguyễn Bá Thanh sẽ trở thành tướng “không quân”? Cái “không quân” này có lẽ còn nhắc nhở chàng “Triệu Tử Long” phải nhớ tới đòn ân oán với cánh công an ở Bộ từ vụ xử ông Chánh Thanh tra Bộ Trần Văn Thanh năm ngoái nữa.
PHA LOÃNG DƯ LUẬN (Bùi Văn Bồng). Tinh quái!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét