CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Ai cứu được anh em Đoàn Văn Vươn?



Tiếng súng Đoàn Văn Vươn nổ ra tròn một năm qua vẫn còn thảng thốt trong tâm hồn những con người có lương tri. Bởi đó là lúc người ta nhìn thấy rõ nhất bản chất dã man của một chế độ độc tài chuyên dùng bạo lực để trấn áp dân nghèo; đó là lúc không còn mĩ từ nào có thể che đậy được bộ mặt cầm thú của lũ quan lại Hải Phòng; đó là lúc bóc trần những thủ đoạn, những lừa lọc, những lưu manh, những đểu giả của cái gọi là “của dân, do dân, vì dân” để phơi bày tất cả giữa thanh thiên bạch nhật.
“Trận đánh đẹp” này của chính quyền, bộ đội, công an Hải Phòng này rồi sẽ được ghi vào sử sách như một vết nhơ khó bề gột rửa, để con Rồng cháu Tiên mai sau được biết về cuộc sống đầy máu và nước mắt của cha ông một thuở.
Giờ đây, 6 thành viên trong gia đình Đoàn Văn Vươn đang đối mặt với tội danh “giết người” do chính tay chân những kẻ cướp ngày kia soạn thảo với mức án có thể đến tử hình. Không ngạc nhiên tí nào, từ lâu, nhiều người đã có một tiên lượng xấu cho gia đình khốn khổ này. Có thể chết đấy ông Vươn ạ, có thể tử hình đấy những nông dân chân lấm tay bùn đòi giữ ruộng giữ đất ạ! Chế độ nào không biết chứ chế độ “lấy dân làm gốc” này là chết thật đấy, đừng có dại mà làm liều, mà bắn trả, mà mang quan tài ra ăn vạ. Không lại đâu. Họ là những đại tá, thiếu tá, súng ống đạn dược đầy mình, luôn nhăm nhe đánh dẹp nông dân để lập công, để viết giáo trình giáo án, viết binh thư, binh pháp… Các anh chân đất, áo vải, mắt toét răng đen, chống làm sao được!
Có một liên tưởng hơi xa xôi, hơi ảo tưởng, và hơi vô lí, nhưng vẫn là một liên tưởng có thể chấp nhận được trong lúc này. Đó là những ngày qua, dư luận đang xôn xao chuyện ông Nguyễn Bá Thanh vào triều, trong muôn việc ông đã làm và có thể làm  được, biết đâu ông Thanh ghé mắt đoái đến câu chuyện bi thảm Đoàn Văn Vươn mà coi xét lại. Trời phật ạ, biết đâu đấy!!!
Nhưng, có lẽ, phép màu sẽ khó mà xảy ra trên cái nền hiện thực man rợ phũ phàng này, ngoại trừ một trường hợp, đó là…




Copy từ: Nguyễn Văn Thiện


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét