Mùa mưa, ngập lụt trong các thành phố lớn trên cả nước là điều lo lắng
của mọi người mỗi khi ra đường. Phương tiện đi lại của người dân hiện
nay chủ yếu lại nhờ vào xe gắn máy, vì thế sau mỗi cơn mưa hoặc mỗi đợt
triều cường lại gây ra biết bao phiền toái. Không thể đi tiếp hoặc phải
tìm đường vòng khác xa hơn gây mất thời gian, quần áo dơ bẩn hôi hám
ngứa ngáy khó chịu là điều mỗi chúng ta từng phải hứng chịu đôi lần.
Xem đoạn clip lội nước trên ắt hẳn bạn sẽ trầm trồ khen người đàn ông cùng với chiếc xe kỳ diệu. Vậy bạn có nghĩ là bạn cũng sẽ làm được không?
Yêu
cầu đầu tiên là bạn phải chịu được mùi hôi hám. Vì trong nước lúc này có
tất cả các thứ bạn không thể tưởng tượng nổi, được nước lôi lên từ cống
rãnh. Tiếp đến, bạn phải thật sự dũng cảm, vì bạn không thể biết trước ở
dưới làn nước đen ngòm kia ổ gà, ổ voi hay một hố tử thần đang chờ bạn.
1/ Chọn xe:
Tất cả các loại xe tay ga (của tất cả các thương hiệu) đều không được
chọn sử dụng trong trường hợp này. Bạn nên chọn xe số kiểu dáng nam
(nếu là xe nữ bạn nên gỡ bỏ bửng để tránh lực cản của nước). Xe số hiện
nay sử dụng đánh lửa điện tử ( còn gọi là đánh lửa IC) có hai loại:
- Đánh lửa dùng nguồn điện cấp từ accu
- Đánh lửa dùng nguồn điện cấp từ cuộn cảm (cuộn lửa): loại ngâm trong nhớt và loại khô (thí dụ như DREAM, WAVE, FUTRE)
Bạn nên chọn kiểu xe có hệ thống đánh lửa nguồn cấp từ accu hoặc cuộn cảm ngâm trong nhớt.
2/ Thực hiện:
Giờ bạn đã chọn được chiếc xe có tiêu chí như Ăn Mày đề nghị. Vậy còn chần chừ gì nữa, chúng ta bắt tay vào việc độ xe thôi.
a/
Hệ thống điện không
bị chập mạch, bảo đảm khô ráo (không bị ướt vì nước) Bạn cần trang bị
một chụp bugi mới loại tốt . Bạn tìm mua chụp bugi chính hãng, vì cao su
của chụp bugi tốt mới bảo đảm kín khít không làm ướt bugi (tuyệt đối
không dùng chụp bugi hàng chợ). Tiếp đến bạn bố trí lại IC (bộ điều
khiển đánh lửa bugi) và bô bin sườn ở vị trí cao nhất. Nếu dây từ bô bin
sườn đến bu gi ngắn bạn có thể nối thêm cho đủ với điều kiện phải quấn
lại bên ngoài dây sao cho không bị thấm nước.
b/ Hệ thống cấp thoát khí:
Bạn tìm mua ống cao su dầy chịu lực (có lõi bằng sợi bố) đường kính
36mm và 20mm .( Loại này bạn có thể mua tại các cửa hàng bán phụ tùng xe
ô tô.) Ống nhựa thường 10mm. Mỗi loại bạn cần mua khoảng 1m.
- Bạn
gỡ bỏ bô air nối một đầu ống cao su 36mm vào cổ hút của bộ chế hòa khí
(bình xăng con) đầu còn lại bắt cố định lên tay lái.
- Bạn nối một đầu ống cao su 20mm vào lỗ thoát pô xe, đầu còn lại bắt cố định lên tay nắm sau giống như trong clip.
-
Bạn tìm lỗ thông hơi của động cơ xe, thông thường nằm tại vị trí cao
nhất của bloc máy, nối một đầu ống nhựa 10mm, đầu còn lại bắt cố định
lên yên xe. Mục đích để nước không lọt vào buồng máy.
Yêu cầu tất cả các vị trí đầu nối phải siết chặt, thật kín khít không được để nước lọt qua.
Bây giờ bạn đã độ xong chiếc xe lội nước rồi đấy. Bạn có thể kiểm tra
lần cuối bằng cách xối nước trực tiếp vào bu gi nếu máy không tắt là
được.
Chú ý:
- Khi bắt đầu lội xuống nước, bạn nên chọn
chạy xe ở chế độ số 2, giữ nguyên một ga (không tăng hay giảm ga) cho
đến khi bạn vượt qua được đoạn đường ngập nước.
- Cho dù xe của bạn
có độ lại hay không, sau mỗi lần lội nước bạn nên kiểm tra lại nhớt máy.
Nếu xe không độ lại thì chắc chắn nước đã lọt vào đầy bloc máy gây hư
hỏng động cơ.
Chúc bạn thành công với chiếc xe lội nước thật hoàn hảo!
Bài viết chuyển sang từ Yahoo
..............................